(Doanhnghiepbiz) – Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid–19 trong suốt hơn 3 tháng qua, hầu hết các ngành nghề đều phải “dậm chân tại chỗ”. Riêng thương mại điện tử lại có được cơ hội bứt phá “thần tốc” trước sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

Cơ hội thúc đẩy thương mại điện tử trong mùa dịch

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, dịch bệnh cũng là cơ hội rất lý tưởng để các doanh nghiệp đánh mạnh vào việc kinh doanh thương mại điện tử. Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình trên internet là cách đơn giản và hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng. Nhất là khi nhà nhà “cửa đóng then cài” để cách li chống dịch bùng phát như hiện nay.

Tiện ích của thương mại điện tử trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay là không hề nhỏ. Nó không chỉ là “cứu cánh” cho việc cân bằng và ổn định “cán cân” kinh tế của đất nước mà còn giúp ổn định chất lượng cuộc sống của người dân. Người dùng có thể được phục vụ tận nơi khi đặt mua sản phẩm hay dịch vụ trên các trang thương mại điện tử. Nó không chỉ giúp người dân được đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tiêu dùng, mua sắm mà còn có thêm động lực để ở yên tại nhà trong mùa dịch.

Đối tượng có lợi từ thương mại điện tử trong mùa dịch

Hiện nay, thương mại điện tử trong mùa dịch đang mang đến cơ hội bứt phá cho các hình thức bán hàng online cá nhân, hộ kinh doanh cá thể hay các doanh nghiệp nhỏ. Hầu hết người tiêu dùng vẫn đang duy trì thói quen mua sắm thông qua mạng xã hội và các trang thương mại điện tử có sẵn.

Có thể thấy, sự xuất hiện của phương thức bán hàng online thông qua các trang web và sàn giao dịch điện tử đã mang đến cho cả người dùng và người kinh doanh nhiều lợi ích rất thiết thực. Theo đó, doanh số bán hàng chính thức của các trang thương mại điện tử trong thời gian dịch bệnh bùng phát cũng tăng một cách rất ấn tượng.

Mặc dù Covid – 19 đang ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến nhiều ngành nghề trong xã hội. Tuy nhiên, với việc kinh doanh online qua các trang thương mại điện tử lại là một cơ hội rất lớn để có thể tạo nên những thành tích đáng ngạc nhiên. Chắc chắn, trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay thì TMĐT sẽ ngày càng phát triển và dần thay thế thói quen mua sắm trực tiếp của người dùng.

Theo mạng TMĐT 6868.vn

 

– Kỳ lân hay Lạc đà: Chiến lược của các startup công nghệ thời dịch bệnh
– Startup phân phối thuốc BuyMed nhận đầu tư 2,5 triệu USD

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây