(Doanhnghiepbiz) – Đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư các công trình giao thông TP.HCM (Ban QLDA) cho biết, sáng nay (22/4), Thành phố sẽ khởi công dự án xây dựng hầm chui và vòng xoay tại nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7. Tổng kinh phí dự án khoảng 830 tỷ đồng.

TP. Hồ Chí Minh: Khởi công hầm chui và vòng xoay nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7

Ban QLDA cho biết, việc thi công dự án được thực hiện theo 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ mở rộng đường tạm và điểm quay đầu ô tô tại dải phân cách tim đường Nguyễn Văn Linh.

Trong giai đoạn 2, đơn vị thi công sẽ thi công các hầm hở H1T-H6T, H10T-H18T và hầm kín K01 trên đường Nguyễn Văn Linh (thi công trên phần đường dành cho ô tô theo hướng lưu thông từ Khu chế xuất Tân Thuận đến Quốc lộ 1). Giai đoạn 3  tập trung thi công các hầm hở H7T-H9T và trạm bơm trên đường Nguyễn Văn Linh, vị trí cách đường Nguyễn Hữu Thọ 50 – 110 m.

Đây là dự án cấp bách nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại khu vực này.

Theo thiết kế, dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60 m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480 m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).
Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 80 m; hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200 m, phía quốc lộ 1A dài khoảng 200 m. Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/giờ, bề rộng trong hầm 13,75 m. Vận tốc thiết kế 60 km/giờ, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75 m và chịu được động đất cấp 7.

Tổng vốn đầu tư dự án xóa ùn tắc giao thông này là hơn 830 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, dự án này ban đầu được Sở GTVT phê duyệt thực hiện từ năm 2017 – 2018, bằng nguồn vốn ngân sách TP.

Tuy nhiên, do quá trình tiến hành phê duyệt phương án cấp vốn, đấu thầu chọn nhà thầu thi công có nhiều vướng mắc, sau đó dự án được giao về Ban.

“Khó khăn hiện nay của dự án là vừa phải đảm bảo tiến độ do thi công vừa phải đảm bảo di dời hạ tầng kỹ thuật như điện, nước, cáp viễn thông. Nhiều công trình hạ tầng phức tạp như điện cao thế 220kV và ống cấp nước D1200, các đơn vị di dời chậm”, ông Ninh nói.

Theo ông Ninh, sau khi xây dựng hoàn thiện nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ thì đây sẽ là nút giao thông ba tầng.

Đầu tiên là hai đường hầm đi thẳng ở đường Nguyễn Văn Linh cho ô tô, xe tải để không bị kẹt xe, từ đó giảm ùn tắc giao thông. Sang giai đoạn hai của dự án là các hạng mục cầu cống, hầm chui cho xe máy.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây