(Doanhnghiepbiz) – Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, hàng loạt phương án ứng phó được các sàn TMĐT được đưa ra nhằm thích nghi với Covid-19. Trong đó, livestream đang thực sự trở thành xu hướng marketing dẫn đầu về tính thực thi và hiệu quả.

Dùng Livestream tạo “thói quen” truy cập ứng dụng

“Ở nhà không khó – Có Shopee lo” là chiến lược đón dịch của Shopee, nhắm đến những nhu cầu cơ bản nhất của người tiêu dùng, giúp họ dễ dàng tiếp cận và mua sắm những hàng hóa thiết yếu. Các hoạt động này đều đi theo thông điệp cốt lõi “nhờ có Shopee mọi vấn đề đều có thể được giải quyết”.

Trong chiến dịch này, Shopee lựa chọn phương thức livestream làm công cụ marketing chính. Những buổi livestream này hướng tới các nội dung như: trò chuyện cùng người nổi tiếng, 8Channel hay săn quà khủng tại những livestream độc quyền. 

Hoạt động được xây gần tương tự những đợt khuyến mãi lớn, khi người xem có thể săn sale thỏa thích. Với lịch livestream như vậy, Shopee có thể tạo ra “thói quen” truy cập ứng dụng để cho người dùng vào các khung giờ nhất định. Từ đó vừa có thể giúp lượng truy cập tăng mạnh, vừa có thể khiến người dùng ghi nhớ rõ mỗi buổi livestream đều gắn với những ưu đãi khổng lồ tạo hiệu quả lâu dài.

Thâm nhập cuộc sống thường ngày của khách hàng

Lazada không hề kém cạnh khi lập tức triển khai chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà”. Mới nghe qua thì dường như 2 ông lớn đã vô tình “gặp nhau” về mặt ý tưởng. Tuy nhiên Lazada lại chú trọng đưa vào livestream nhiều khía cạnh và hoạt động hơn. Bởi đây được coi là “phát súng” mở đầu cho hoạt động mừng sinh nhật thứ 8 của doanh nghiệp.

Ông lớn thương mại điện tử đồng loạt gia nhập cuộc đua Livestream

Chiến dịch Livestream kéo dài nhiều tuần của Lazada cùng người nổi tiếng

Khác với Shopee, Lazada không sắp xếp nhiều lịch livestream trong một ngày mà trải dài thành các buổi livestream vào các ngày trong tuần với nhiều chủ đề khác nhau. Mỗi chủ đề đều được gắn gắn hashtag riêng giúp người xem dễ dàng theo dõi và tìm kiếm nội dung mình ưa thích như: LazCook, LazMusic, LazGetfit, LazLearn, LazHome, LazPlay…

Các hoạt động nổi bật nhất bao gồm: hướng dẫn nấu ăn, tổ chức hòa nhạc online với các ngôi sao ca nhạc, các trò chơi, gia đình và trẻ em,… Qua đó, thương hiệu vừa có thể chạm tới nhiều đối tượng hơn nhờ sự phong phú về mặt nội dung, vừa duy trì lượng truy cập vào ứng dụng Lazada một cách lâu dài và đều đặn kể cả vào ngày thường.

Chiến dịch marketing sáng tạo nội dung

Giữa cuộc chiến đầy cam go mùa Covid-19, Sendo cũng thể hiện sức mạnh riêng bằng cách đưa SenLive nhập cuộc với chiến dịch “Săn sale nửa giá – Streamer tranh bá”. Trong chiến dịch lần này, Sendo đã quyết định “phá bỏ” lề lối quen thuộc trong các chiến dịch trước cũng như phần đông các doanh nghiệp đang làm.

Thương hiệu vẫn tiếp tục sử dụng các influencer và truyền tải những nội dung thông thường. Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất trong chiến dịch của Sendo là sự hợp tác với OTA Network để tổ chức livestream showmatch, được sự góp mặt của của các nhà sáng tạo nội dung mảng game.

Chiến dịch này xuất phát từ sự phủ sóng rõ rệt của game trong năm vừa qua bởi số lượng các game miễn phí với chất lượng và trải nghiệm tốt tăng mạnh. Đồng thời, đặc tính của game là xây dựng dựa trên tính cạnh tranh và đề cao sự tương tác giữa các người chơi gần như tương tương với tương tác ngoài đời thật.

Theo đó, SenLive giúp khách hàng trải nghiệm cùng lúc việc săn sale và giải trí, nhân đôi cảm xúc tích cực cũng như sự tương tác. Song song với độ nhận diện, thương hiệu cũng được nâng cao đáng kể.

TheLeader

>> Xem thêm: Quảng Nam: Cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm tiêu dùng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây