(Doanhnghiepbiz) – Nguyên nhân mà Ford phải triệu hồi đối với mẫu bán tải Ranger (gồm phiên bản Wildtrak và Raptor) là để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM).

Mất 10 năm để Ford Việt Nam triệu hồi Ranger

Tổng số xe Ford Ranger Wildtrak và mẫu bán tải hiệu suất cao Ranger Raptor bị triệu hồi là 8.409 chiếc. Trong đó, Ranger phiên bản Wildtrak có thời gian sản xuất từ ngày 28/11/2017 đến ngày 12/10/2019. Còn mẫu Ford Ranger Raptor sản xuất từ ngày 1/2/2018 đến ngày 7/10/2019.

Cục Đăng kiểm xác nhận trên một số xe ảnh hưởng, bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định (ví dụ như hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột) gây ra dao động xoắn lớn.

Khi đó, bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Khi xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Ford Việt Nam ủy quyền cho các đại lý thực hiện cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên xe các xe gặp lỗi hoàn toàn miễn phí. Phần mềm sửa đổi này sẽ giải quyết vấn đề liên quan đến hoạt động của bánh răng bơm dầu hộp số.

Như vậy đã có 11.746 chiếc Ranger và Everest 2.0L Bi-Turbo của hãng Ford tại Việt Nam nằm trong diện phải triệu hồi để sửa lỗi bánh răng bơm dầu hộp số.

Lê Minh

Triệu hồi Hyundai Elantra, Santa Fe tiềm ẩn nguy cơ gây cháy tại Úc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây