(Doanhnghiepbiz) – CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh (HOSE: CII) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 và đã được cổ đông thông qua chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2020.

Trong đó theo kế hoạch của CII, mảng bất động sản sẽ đóng vai trò chủ đạo, mà không đặt nặng vào dự án Thủ Thiêm. Ông Lê Quốc Bình – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CII cho biết, CII sẽ không đặt nặng vào Dự án BT Thủ Thiêm như các năm trước bởi dù được Thủ tướng Chính phủ bắt đầu phê duyệt dự án từ năm 2017, nhưng sau đó dự án liên tục bị vướng thanh tra, sau thanh tra lại vướng pháp lý đến giờ phút này vẫn chưa thấy kết quả. Qua đó, CII chỉ đặt mục tiêu đưa dự án BT Thủ Thiêm bắt đầu thi công vào quý 3/2020.

Theo ông Bình, kết quả kinh doanh năm 2020 của Công ty phụ thuộc khá nhiều vào tiến độ phê duyệt hồ sơ pháp lý của dự án và đây là một yếu tố rất khó xác định trong bối cảnh các quy định pháp luật liên tục bị thay đổi trong giai đoạn 2018 – 2019.

Ông Bình cũng chia sẻ: “Đến giờ này chúng tôi bắt đầu lo lắng về kế hoạch kinh doanh năm 2020 bởi đây là kế hoạch đã được Công ty đặt ra từ cuối năm 2019. Nếu tình trạng pháp lý vẫn trì trệ như hiện tại sẽ rất khó khăn cho Công ty. Dù vậy, Công ty sẽ hoàn thành được kế hoạch với nguồn thu chính đến từ mảng bất động sản.”

Lợi nhuận bất động sản của CII sẽ bao gồm khoảng 800 tỷ đồng đến từ dự án Sơn Tịnh – Quảng Ngãi của NBB (CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy). Ngoài ra, Công ty cũng sẽ bán 2 khu đất của NBB và Dự án 152 Điện Biên Phủ và dự kiến thu về hơn 800 tỷ đồng.

Nguồn: Tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên CII năm 2020

Riêng mảng hạ tầng cầu đường và thu phí giao thông, CII dự kiến sẽ có mức đóng góp như mọi năm là khoảng 300 tỷ đồng. Trong đó, Dự án Trung Lương – Mỹ Thuận được CII kỳ vọng đưa vào thu phí từ quý 2/2020, Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội sẽ bắt đầu dự kiến hoàn vốn trong năm 2020.

Hiện tại CII vẫn còn một số dự án hạ tầng cầu đường và thu phí giao thông khác như Dự án BOT Cầu Rạch Miễu và Mở rộng QL60, Dự án DT 741, Dự án Ninh Thuận 1 và Ninh Thuận 2, Dự án Cầu Cổ Chiên.

Thục Ny

Thủ Thiêm và giấc mơ giống Phố Đông – Thượng Hải

Vì sao doanh nghiệp dự án muốn dừng thi công cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây