(Doanhnghiepbiz) – Ngày 26/6, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (Mã CK: ACV) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2020.

Tài liệu phục vụ ĐHĐCĐ cho thấy, ACV đặt mục tiêu tổng doanh thu năm 2020 đạt 11.317 tỉ đồng, giảm trên 38% so với thực hiện năm 2019; lợi nhuận trước thuế ước tính 2.007 tỉ đồng, sụt 80%.

Về sản lượng thông qua 21 cảng hàng không do ACV quản lí, tổng hành khách ước tính đạt 69,2 triệu lượt, giảm 41% so với năm 2019; tổng hàng hóa – bưu kiện dự kiến đạt 1,344 triệu tấn, giảm 13%; cất hạ cánh 531.000 lượt, giảm 29%.

ACV cho biết trong 2020 sẽ tập trung nguồn lực để triển khai thực hiện các dự án trọng điểm: Nhà ga hành khách T3 –Tân Sơn Nhất, mở rộng nhà ga hành khách T2–Nội Bài, xây dựng nhà ga hành khách T2 tại Phú Bài, Cát Bi, Vinh.

Tổng công ty ACV cũng triển khai các dự án sân đỗ máy bay tại các cảng hàng không Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Cát Bi, Vinh, Phú Bài.

ACV cũng đầu tư hiện đại hóa công nghệ quản lý, công nghệ khai thác nhằm nâng cao năng lực khai thác và bằng cách sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý và khai thác cảng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Đầu tư hoàn thiện trang thiết bị an ninh an toàn, khẩn nguy tại các cảng và thống nhất cơ số, tiêu chuẩn tối thiểu phù hợp với quy mô từng cảng.

Đặc biệt, tập trung tối đa nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để triển khai các bước tiếp theo của dự án “đầu tư xây dựng cảng Long Thành giai đoạn 1” theo đúng tiến độ.

Hiện, ACV nắm quyền khai thác 21/22 sân bay dân dụng tại Việt Nam, bao gồm các cảng hàng không lớn nhất cả nước như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng.

Được biết trong năm 2020, dịch Covid-19 đã tác động nặng nề đến các doanh nghiệp ngành hàng không khi sản lượng vận chuyển giảm sâu. Các tổ chức quốc tế dự báo tăng trưởng của thị trường hàng không thế giới và các khu vực trong năm 2020 lùi về từ 3-5 năm trước, trong đó khu vực châu Á – Thái Bình Dương giảm 62%.

Cụ thể tại Việt Nam, sản lượng hành khách thông qua cảng giảm 19% trong quý I và giảm 72% quý II. Trong đó khách quốc tế giảm đến 99% trong quý II và khách nội địa giảm 58%. Trong khi đó nguồn thu lớn của ACV là từ cung cấp dịch vụ cho thị trường quốc tế.

Theo Dân Việt

Vì sao ACV không làm chủ đầu tư sửa đường băng Tân Sơn Nhất, Nội Bài?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây